Sự cạnh tranh trên thị trường tai nghe TWS đã bước vào một giai đoạn phân hóa mới. Vấn đề chất lượng âm thanh ngày càng thu hút được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng và các thương hiệu. Gần đây, nhiều sản phẩm đã bắt đầu áp dụng các cấu hình loa như bàn ủi di chuyển, kết hợp sắt vòng, cuộn dây chuyển động kép hoặc bàn là chuyển động kép. Nâng cao tính biểu cảm của âm thanh, từ thị trường trung cấp đến cao cấp đến thị trường bình dân.

Hôm nay tôi yêu thích mạng âm thanh đã tháo chiếc tai nghe không dây HAYLOU W1 này , sử dụng cấu hình âm học của bộ phận chuyển động điện tử Lou’s + bộ phận cuộn dây chuyển động màng composite sinh học, bộ phận chuyển động bằng sắt có độ phân giải cao, nhanh nhất thời, đặc tính được kết hợp với tần số thấp và các lợi thế tự nhiên của đơn vị động lực. Đồng thời, tai nghe Bluetooth không dây đích thực HAYLOU W1 được trang bị SoC âm thanh Bluetooth Qualcomm QCC3040, hỗ trợ công nghệ giải mã động aptX Adaptive và kết nối với các kiểu máy tương thích của Qualcomm, có thể tự động chuyển đổi mã hóa âm thanh chất lượng cao hoặc độ trễ thấp tùy theo tình huống sử dụng điện thoại di động.

HAYLOU W1 sử dụng giải pháp khử nhiễu cuộc gọi mic kép, hỗ trợ thuật toán khử nhiễu cuộc gọi Qualcomm cVc8.0; Tai nghe hỗ trợ điều khiển bằng vòi và được kết nối với các kiểu MIUI có cửa sổ bật lên, chống nước IPX4, thời lượng pin dài nhất cho một lần chơi nhạc là khoảng 6 giờ, có hộp sạc, tổng thời lượng pin khoảng 20 giờ. Chúng ta hãy xem xét các tháo rời chi tiết.

Các sản phẩm tai nghe TWS mà mạng âm thanh bên mình đã tháo rời đó là: Tai nghe Bluetooth true wireless Hey MoriPods, Tai nghe Bluetooth true wireless GT5, Tai nghe Bluetooth true wireless Hey GT1, Tai nghe chống ồn true wireless Haylou T16.

Mở hộp & thiết kế

Bao bì của HAYLOU W1 tương đối đơn giản, ngoài cùng là lớp giấy tay in màu, lớp trong là hộp có nắp mở. Các mục trong hộp là “bộ bốn cũ”. Không có nhiều bịt tai được cung cấp, chỉ có 3 đôi. Nói chung, không có gì nổi bật từ thiết kế bao bì đến cung cấp phụ kiện, nhưng với tư cách là một chiếc tai nghe 199 nhân dân tệ, Redmi AirDots 3 ở cùng mức giá thì không có gì hơn thế. Chúng ta hãy tập trung vào chính chiếc tai nghe và xem như thế nào.

Hộp sạc của HAYLOU W1 có hình bầu dục, vẫn theo phong cách thiết kế đơn giản. Nắp trên được in LOGO HAYLOU mờ nhạt. Kết cấu nhựa hơi nặng hơn. Tuy nhiên, hãy nhìn vào chiếc vỏ XB700 700 của Sony với kết cấu gần như giống nhau, vì vậy cảm thấy thoải mái, ha!

Tai nghe có thời lượng pin sử dụng là 6 tiếng, với hộp sạc thì có thể đạt 20 tiếng. Thời lượng pin này là khá hài lòng.

3 đèn pin nhỏ tích hợp trên hộp sạc càng tận tâm hơn. Cả Redmi AirDots 3 và Sony XB700 đều chỉ có một đèn nhỏ nên việc quan sát mức pin không được trực quan cho lắm.

Tổng cộng có 3 cặp bịt tai là hơi keo kiệt ~, chưa kể các lỗ hình bầu dục ít phổ biến hơn, và các bên thứ ba cũng khó tìm được sự phù hợp hoàn hảo hơn.

HAYLOU W1 hỗ trợ kết nối tức thì và mở hiển thị hình ảnh động. Màn hình hoạt ảnh cần tải xuống “Little Ai” trước. Nhưng điều khiến tôi chán nản là Redmi K40 đi kèm với các bạn cùng lớp Xiaoai bản địa, và không có hoạt ảnh mở đầu… Tôi không biết cài đặt chưa hoàn thành ở đâu?

Hình dạng của tai nghe là hình dạng yêu thích của tôi với tay cầm tai nghe, thiết kế in-ear, HAYLOU W1 màu xanh đậm thực sự hơi thấp. Nếu muốn bắt mắt, bạn có thể chọn màu trắng.

Tay cầm tai của nó rất mịn (quá trình phủ chân không chống oxy hóa) và phần vỏ đơn vị trong tai được làm mờ với cảm giác tương phản mạnh mẽ.

Với điều khiển cảm ứng, điều này không có gì lạ. Sau khi cài đặt Xiao Ai trên điện thoại di động, tôi có thể triệu hồi Xiao Ai bằng 3 lần nhấn, nhưng tôi thích dùng miệng để hét: “Xiao Ai”!

Điểm nhấn lớn nhất của HAYLOU W1 là thiết kế của bộ phận âm thanh với kiến ​​trúc sắt vòng. Nói cách khác, hai đơn vị sắt chuyển động + cuộn dây chuyển động được tích hợp trong một tai nghe. Loại cấu trúc thiết kế nhiều đơn vị này có yêu cầu cao hơn đối với mức điều chỉnh của bộ chỉnh. Xét cho cùng, chúng là hai đơn vị có tính chất vật lý hoàn toàn khác nhau. Nếu chúng không được điều chỉnh tốt, chúng rất dễ gặp sự cố kết nối. Tuy nhiên, tôi không nghĩ là có gì sai khi tôi nghe nó ban đầu, nhưng nó đã mang lại cho tôi một giọng nói phấn khích! Điểm này sẽ được thảo luận chi tiết sau.

Điều đáng nói nữa là bộ phận sắt di chuyển của nó đến từ Lou’s. Nếu bạn là một người đam mê, tôi tin rằng bạn sẽ không còn xa lạ với thương hiệu này. Nó là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của bộ phận chuyển động bằng sắt (hãng còn lại là Shengyang). Phần cuộn dây chuyển động sử dụng màng ngăn sinh học. Nếu bạn chưa biết nhiều về loại màng chắn này, bạn có thể Baidu chiếc Sony E888…

Tai nghe này đã không thực hiện bất kỳ thỏa hiệp nào về cuộc gọi. Hiện tại, CVC8.0PLUS, mạnh nhất trong lĩnh vực giảm tiếng ồn cuộc gọi, cũng được sử dụng. Hiệu quả đo được là tuyệt vời. Tôi sẽ không nói về các chi tiết cụ thể. Nếu bạn quan tâm, bạn có thể mua nó cho mình. Giày trẻ em để tán tỉnh và mắng mỏ rất được khuyến khích ~.

Bluetooth ổn định

HAYLOU W1 sử dụng Bluetooth 5.2, đây là phiên bản Bluetooth mới nhất cho đến nay, vì vậy tính ổn định là điều hiển nhiên. Nó được tích hợp chip Qualcomm, vì vậy nó có thể hỗ trợ aptX, tin tốt cho điện thoại Android

Trải nghiệm chất lượng âm thanh

Vì đã có Redmi AirDots3 trong tay, cùng mức giá, cùng thiết kế cấu trúc vòng sắt nên nhân tiện so sánh thì chiếc tai nghe này của Redmi AirDots3 cũng tương đối cao, nhưng không nói rõ là dùng loại nào. Trong bất kỳ trường hợp nào, có lẽ mọi người đều có thể hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa chúng bằng cách so sánh chúng với nhau.

Đầu tiên, hãy nói về sự khác biệt trong phong cách tổng thể: HAYLOU W1 có độ trong suốt tuyệt vời, không ngột ngạt, cân bằng và tươi mới và cho cảm giác thẩm thấu tốt hơn; Redmi AirDots3 ấm hơn và độ phân giải không tốt bằng HAYLOU W1, nhưng Độ sâu tần số thấp tốt hơn. Mặc dù cả hai tai nghe đều có các mối nối bằng sắt chuyển động, nhưng không có mùi “gõ vào da sắt” tự nhiên của sắt chuyển động và không có vấn đề gì với kết nối.

Tần số cao: Nhờ sự may mắn của bộ phận chuyển động Lou, độ sáng tần số cao của HAYLOU W1 có nhiều màu sắc hơn, khả năng kiểm soát âm sắc của răng rất tốt và nhạc cụ rất dễ chịu khi nghe; độ sáng tần số cao của Redmi AirDots3 ở mức trung bình và nó trông nhẹ nhàng hơn. Không có răng.

Âm trung: Dải trung của Redmi AirDots3 dày hơn và giọng nam “uy lực” hơn, gần tai hơn và có nhiều chi tiết hơn; dải trung của HAYLOU W1 không có sự thiên lệch rõ ràng, và sự thể hiện giọng nam nữ khá tốt, với hai chi tiết giọng hát Họ gần như giống nhau.

Tần số thấp: Tôi nghĩ khả năng lặn tần số thấp của HAYLOU W1 không hơn không kém, vừa phải. Âm vang tần số thấp phong phú hơn và sự phấn khích là tuyệt vời; Redmi AirDots3 lặn sâu hơn và béo hơn, vì vậy trong một số nhạc pop có nhịp độ nhanh cụ thể sẽ có vẻ quá hung hăng.

Tốc độ thoáng qua: Tốc độ phản hồi thoáng qua của Redmi AirDots3 rất nhanh và cảm giác mạnh mẽ trong âm nhạc hơn; HAYLOU W1 của HAYLOU có hơi chậm hơn Redmi một chút, nhưng thực ra không quá chậm. Nó là đủ để nghe nhạc pop. Lên.

Tóm lại: Trên thực tế, tôi nghĩ rằng sự khác biệt giữa hai tai nghe là khá lớn. Âm thanh của HAYLOU W1 trong và rõ ràng, phù hợp hơn để nghe nhạc; tổng thể âm sắc của HAYLOU W1 ấm hơn và tần số thấp dày hơn, phù hợp để xem phim. Trong khi đó, HAYLOU W1 ăn tạp hơn. Lou đang di chuyển thiết bị cơ hoành sinh học và sắt nên được đóng góp.

Nhận định

Nếu đặt cách đây vài năm, loại này giá cả khó nghe, muốn xài cũng không được. Nhưng bây giờ, các thương hiệu lớn lần đầu tiên chiến đấu trong tầm giá này. Cả hiệu suất và chất lượng âm thanh đều không còn là “sắc xanh choáng váng” của năm. Quay trở lại câu hỏi ở đầu bài viết này:

Tại sao bạn có thể bán với giá cao và giá thấp? Quá rẻ? Tôi cảm thấy rằng bất kể HAYLOU hay Redmi, các sản phẩm của họ đều có điểm bán hàng chính là âm thanh dựa trên cấu trúc vòng sắt. Bản thân hình thức và chất liệu có thể thấy ở chiếc tai nghe này đã bị giảm đi đáng kể so với những chiếc tai nghe nghìn nhân dân tệ. Vâng, để đổi lấy lợi thế âm thanh bằng cách từ bỏ “mệnh giá”, tôi nghĩ làn sóng giao dịch này vẫn đáng giá.

Không có gì sai với hai tai nghe này trong trải nghiệm, và tỷ lệ giá / hiệu suất khá cao. Tuy nhiên, với mức giá này, HAYLOU W1 có thể sử dụng bộ chuyển động của Lou và cuộn dây động lực học với chi phí tốt hơn và âm thanh tự nhiên hơn. Cá nhân tôi cảm thấy HAYLOU W1 có chất lượng âm thanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *