Công bằng mà nói, ngày nay chúng ta tha hồ lựa chọn những sản phẩm theo dõi sức khỏe tùy thuộc vào tài chính ngân sách của mình. Các thiết bị như vậy đang dần bắt kịp các thiết bị đắt tiền hơn của họ. Bạn chỉ cần đeo vòng đeo tay thông minh hay đồng hồ thông minh lên tay của mình bạn, bạn sẽ theo dõi được sức khỏe một cách phù hợp nhất.

Ba trong số những bổ sung gần đây nhất cho không gian này là Mi Band 6 vs Huawei Band 6 và Honor Band 6. Điểm chung của cả ba là màn hình lớn. Sự vượt bậc của những ông chủ về công nghệ đã làm mờ ranh giới về vòng đeo tay thông minh và đồng hồ thông minh.

Vậy chính xác bộ ba sản phẩm vòng đeo tay thông minh có sự khác biệt như thế nào? Hãy cùng Công Nghệ B2B Việt Nam đọc và tìm hiểu mọi người nhé!

Xiaomi Mi Band 6 so vs Huawei Band 6 và Honor Band 6: Chung và phần cứng

Trong số ba chiếc, Honor Band 6 là chiếc đầu tiên ra mắt. Nó đã ra mắt lần đầu tiên tại châu Á vào cuối năm ngoái và được ra mắt toàn cầu vào tháng 3. Sau nhiều rò rỉ và tin đồn, Mi Band 6  đã hạ cánh ngay sau đó. Cuối cùng trong nhóm là Huawei Band 6 . Đây thực chất là phiên bản đổi tên của Honor Band 6. Hoặc có thể ngược lại.

Đối với những người không biết, Huawei và Honor đã chia tay vào cuối năm ngoái. Nhưng các thiết bị đeo của công ty vẫn đang sử dụng cùng một ứng dụng và có rất ít điều để phân biệt các thiết bị đeo của chúng về mặt thiết kế và chức năng. Không nghi ngờ gì nữa, điều này sẽ thay đổi trong tương lai. Điều đó có nghĩa là bài viết này thực chất là một bài so sánh giữa Xiaomi Mi Smart Band 6 với hai chiếc còn lại. Đó là điểm giống nhau giữa các ban nhạc của Honor và Huawei.

Màn hình lớn

Đặc điểm nổi bật nhất của cả ba loại này là màn hình lớn của chúng. Vòng đeo tay Mi band 6 có màn hình AMOLED 1,56 inch với 326 PPI (pixel trên inch) hoặc 152 x 486 pixel. Đây là năm thứ ba liên tiếp Xiaomi tăng kích thước màn hình Mi Band. Điều thú vị là công ty đã cố gắng giữ cho các kích thước của thiết bị đeo được khá giống nhau trong suốt thời gian qua. Trong lần lặp lại mới nhất này, khung bezel xung quanh các cạnh là rất nhỏ.

So sánh tính năng Xiaomi Mi Smart Band 6 vs Huawei Band 6 vs Honor Band 6 1 - Xiaomi Mi Smart Band 6 vs Huawei Band 6 vs Honor Band 6: So sánh tính năng

Những gì bạn cũng nhận được trên Honor và Huawei là một nút vật lý có tác dụng đánh thức màn hình và hoạt động như một phím tắt. Bạn kết hợp điều này với màn hình cảm ứng để điều hướng các menu. Để tìm hiểu kĩ hơn về Mi Smart Mi Band 6 bạn có thể tìm hiểu trong bài đánh giá  Mi Band 6  của chúng tôi . Trên Xiaomi, bạn sẽ cần hoàn toàn dựa vào màn hình cảm ứng vì không có nút vật lý.

Khả năng chống nước không thay đổi so với thế hệ trước của các thiết bị này. Không cần thiết. Xếp hạng 5 ATM sẽ đủ cho hầu hết mọi người. Chỉ khi bạn là một thợ lặn biển sâu thì bạn mới cần một thứ gì đó tốt hơn. Nhưng sau đó có thể bạn sẽ chọn một chiếc đồng hồ thể thao.

Ngoài ra, bạn sẽ có được một cấu trúc polycarbonate phổ biến cho tất cả các ban nhạc thể dục giá rẻ. Cái này được gắn vào một dây silicon có thể được chọn với nhiều màu sắc khác nhau.

huawei band 6 vay mượn rất nhiều từ Honor band 6 2 - Xiaomi Mi Smart Band 6 vs Huawei Band 6 vs Honor Band 6: so sánh tính năng

Cảm biến, thời lượng pin 

Đối với công nghệ cơ bản, có rất ít thứ để tách bộ ba. Tất cả chúng đều có gia tốc kế 3 trục và con quay hồi chuyển 3 trục, cùng với cảm biến nhịp tim PPG và SpO2.

Tiếp theo là thời lượng pin quan trọng. Xiaomi có pin 125mAh so với 180mAh có thể tìm thấy trên những chiếc khác. Tuy nhiên, cả ba đều hoạt động tốt trong tối đa hai tuần với một lần sạc.

Dưới đây là tổng quan minh họa sự giống và khác nhau trong thiết kế và phần cứng.

Xiaomi Mi Band 6
Huawei Band 6
Honor Band 6
So sánh tính năng xiaomi mi Smart Band 6 vs huawei band 6 vs Honor band 6 216x300 - Xiaomi Mi Smart Band 6 vs Huawei Band 6 vs Honor Band 6: so sánh tính năng
So sánh tính năng Xiaomi Mi Smart Band 6 vs Huawei Band 6 vs Honor Band 6 3 - Xiaomi Mi Smart Band 6 vs Huawei Band 6 vs Honor Band 6: So sánh tính năng
So sánh tính năng Xiaomi Mi Smart Band 6 vs huawei band 6 vs Honor Band 6 - Xiaomi Mi Smart Band 6 vs Huawei Band 6 vs Honor Band 6: so sánh tính năng
Chất liệu vỏ máy
polycarbonate, dây đeo tay silicone, khóa hợp kim nhôm
dây đeo tay bằng polycarbonate, silicone
dây đeo tay bằng polycarbonate, silicone
Kích thước màn hình
1,56 inch
1,47 inch
1,47 inch
Độ phân giải màn hình
152 x 486 điểm ảnh
194 x 368 điểm ảnh
194 x 368 điểm ảnh
Kiểu hiển thị
AMOLED (độ sáng 450 nits)
Màn hình 2.5D màu AMOLED
Màn hình 2.5D màu AMOLED
Kích thước
47,4 x 18,6 x 12,7mm
43 x 25,4 x 11,45mm
43 x 25,4 x 11,45mm
Không thấm nước
5ATM
5ATM
5ATM
Cân nặng
13 gram (không có dây đeo cổ tay)
18 gram (không có dây đeo cổ tay)
18 gram (không có dây đeo cổ tay)
Cảm biến
Cảm biến 6 trục: Gia tốc kế 3 trục tiêu thụ điện năng thấp và con quay hồi chuyển 3 trục, cảm biến nhịp tim PPG, SpO2
Gia tốc kế 6 trục, con quay hồi chuyển, SpO2, cảm biến nhịp tim
Gia tốc kế 6 trục, con quay hồi chuyển, SpO2, cảm biến nhịp tim
NFC
Có (chỉ Trung Quốc)
Có (chỉ Trung Quốc)
Có (chỉ Trung Quốc)
Tuổi thọ pin
Lên đến 14 ngày (pin LiPo 125 mAh)
Lên đến 14 ngày (pin 180 mAh)
Lên đến 14 ngày (pin 180 mAh)
Màu sắc
Đen, Cam, Vàng, Ô liu, Ngà, Xanh lam
Mặt trời mọc hổ phách, màu xanh lá cây rừng và màu đen than chì
Hồng san hô & xám sa thạch
Kết nối
BT5.0 BLE
BT5.0 BLE
BT5.0 BLE
RRP
$ 55
$ 60
$ 50

So sánh chức năng Xiaomi Mi Smart Band 6 so với Huawei Band 6 và Honor Band 6

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt giữa Huawei Band 6 và Honor Band 6. Nó phụ thuộc khá nhiều vào cảm biến SpO2. Thiết bị đeo Huawei theo dõi nồng độ oxy trong máu của bạn suốt ngày đêm mà không cần nhấn bất kỳ nút nào. Honor Band 6 chỉ thực hiện điều này theo yêu cầu.

Ngoài ra, điểm khác biệt duy nhất mà chúng ta có thể nhận thấy giữa hai máy là nhiều chế độ thể thao hơn trên Huawei. Nó đi kèm với tổng số 96 so với 10 trên Honor Band. Trong số này, 11 cái đã được thiết lập sẵn trên thiết bị. 85 còn lại có thể được tải xuống thông qua ứng dụng điện thoại thông minh.

Mi Smart Band 6 có tổng cộng 30 chế độ thể thao. Sáu trong số này có tính năng tự động nhận dạng.

Cần chỉ ra rằng không có thiết bị nào trong số này được tích hợp GPS. Vì vậy, bạn sẽ cần phải khai thác kết nối điện thoại thông minh của mình để tận dụng GPS đã kết nối.

Xiaomi cũng theo dõi Thông minh hoạt động cá nhân , hay còn được gọi là PAI. Điều này giúp bạn định lượng mức độ hoạt động của mình bằng cách nhịp tim hoạt động trong ngày.

Công ty cho biết họ đã cải thiện độ chính xác của các số liệu thống kê. Theo dõi giấc ngủ hiện bao gồm chất lượng thở khi ngủ thông qua cảm biến oxy trong máu. Điều này có khả năng phát hiện chứng Ngưng thở khi ngủ.

Phần còn lại của các thiết bị thông minh theo dõi hoạt động thể dục tương tự nhau giữa ba thiết bị. Bạn sẽ tìm thấy hầu hết những thứ bạn cần để theo dõi sức khỏe và thể chất của mình suốt ngày đêm. Tính năng còn thiếu rõ ràng là một máy đo độ cao để đếm số tầng đã leo. Nhưng hiếm khi bạn tìm thấy điều này trên công cụ theo dõi hoạt động ngân sách. Nhưng bạn nhận được các hướng dẫn sử dụng, bao gồm cả theo dõi căng thẳng trên tất cả những thứ này.

Các tính năng không tập thể dục cũng là tiêu chuẩn. Chúng bao gồm thông báo cho các cuộc gọi và tin nhắn và chức năng tắt tiếng cuộc gọi đến, nhiều khuôn mặt ban nhạc, thông báo ứng dụng, điều khiển nhạc, báo thức, tìm điện thoại của tôi và hơn thế nữa. Cả ba đều cung cấp phiên bản NFC tùy chọn nhưng điều này có thể sẽ chỉ dành cho khu vực Trung Quốc.

Xiaomi Mi Band 6
Huawei Band 6
Ban nhạc danh dự 6
So sánh tính năng xiaomi mi Smart Band 6 vs huawei band 6 vs Honor band 6 216x300 - Xiaomi Mi Smart Band 6 vs Huawei Band 6 vs Honor Band 6: so sánh tính năng
So sánh tính năng Xiaomi Mi Smart Band 6 vs Huawei Band 6 vs Honor Band 6 3 - Xiaomi Mi Smart Band 6 vs Huawei Band 6 vs Honor Band 6: So sánh tính năng
So sánh tính năng Xiaomi Mi Smart Band 6 vs huawei band 6 vs Honor Band 6 - Xiaomi Mi Smart Band 6 vs Huawei Band 6 vs Honor Band 6: so sánh tính năng
Số chế độ thể thao
30 (6 với tự động nhận dạng)
96 (6 với tự động nhận dạng)
10 (6 với tự động nhận dạng)
SpO2
Theo yêu cầu
24/7
Theo yêu cầu
PAI
Đúng
Không
Không

Lí do mà bạn chọn vòng đeo tay thông thông minh Xiaomi Mi Band 6 vs Huawei Band 6 và Honor Band 6

Đó là một cuộc gọi gần gũi khi nói đến việc lựa chọn giữa bộ ba. Các dải Huawei và Honor thực tế giống nhau. Sự khác biệt chính là SpO2 được theo dõi suốt ngày đêm vào ngày đầu tiên và chỉ theo yêu cầu vào ngày thứ hai. Nếu bạn muốn có một màn hình hiển thị rất lớn nhưng chưa sẵn sàng cho một chiếc đồng hồ thông minh thì chúng là một lựa chọn tốt.

Vòng đeo tay Xiaomi Mi Band 6  đã được bán chạy trong nhiều năm. Dòng Mi Band lần này được nâng cấp các phép đo SpO2 và màn hình lớn hơn, rất phù hợp cho những người yêu thích hoạt động thể thao. Vì vậy, đây là một bản nâng cấp được cải tiến trong dòng Mi Band vượt bậc nhất

Với nhiều tính năng thì cả 3 thương hiệu Xiaomi Mi Band 6 vs Huawei Band 6Honor Band 6 này đều cung cấp khá nhiều chức năng giống nhau. Nhưng Vòng đeo tay Mi Band 6 sẽ làm bạn hài lòng nhất bởi giá thành, thiết kế nhỏ gọn và đầy đủ tính năng của sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *