Iphone 13 hiện tại vẫn chưa có bất kì thông tin hay tin tức nào chính thức về ngày phát hành của iPhone 13, nhưng chiếc ịPhone mới nhất của Apple sẽ được cho là xuất hiện trong một sự kiện vào mùa thu năm nay, dự đoán có thể sẽ được rơi vào tháng 9.

Kích thước được đồn đại của iPhone 13

  • iPhone 13 Mini: 5,4 inch
  • iPhone 13: 6,1 inch
  • iPhone 13 Pro: 6,1 inch
  • iPhone 13 Pro Max: 6,7 inch

Hai yếu tố thiết kế tiềm năng đang nhận được một số tiếng vang lớn: một tai thỏ nông hơn , điều này cũng hiển nhiên trong một số  mô hình bị rò rỉ  (hoặc thậm chí là màn hình hoàn toàn không có notch) và cái chết của cổng Lightning , cả hai đều đã được suy đoán, hy vọng hoặc nauseam quảng cáo đáng sợ cho các thế hệ iPhone. 

 

Một notch nông hơn cũng đã được chia sẻ trong một  video của Apple Insider  , cho thấy các đơn vị giả của iPhone 13, một notch tai nghe nhỏ hơn được chuyển lên trên cùng của viền bezel của điện thoại. Các đơn vị giả của Apple Insider cũng phù hợp với những tin đồn trước đó liên quan đến kích thước của dòng sản phẩm iPhone 13 tương tự như iPhone 12.

iPhone 13 có thể loại bỏ phần tai thỏ – hoặc chỉ làm mỏng nó

Apple đã giới thiệu với thế giới về màn hình có khía vào năm 2017 với sự ra mắt của iPhone X và khi các đối thủ giải quyết được bài toán selfie bằng camera đục lỗ và camera dưới màn hình, Apple vẫn chưa hạ nó xuống một bậc. Những người đã từng mong đợi một chiếc iPhone 12 không có notch hoặc ít nhất là có lỗ nhỏ hơn đang đặt lại hy vọng của họ vào iPhone 13 vì giấc mơ toàn màn hình năm 2020 của họ đã không thành hiện thực.

Tin đồn về một notch nhỏ hơn đã xuất hiện vào đầu tháng 3 trong một lưu ý nhà đầu tư từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo . Trong mô hình giả bị rò rỉ của mình, Macotakara ước tính rằng phần tai thỏ của iPhone 13 có thể thu hẹp lại còn 26,8mm rộng (so với 34,83mm trên iPhone 12), trong khi trở nên cao hơn một chút, ở mức 5,35mm, so với 5,3mm của iPhone 12. Chiều cao.

Apple cũng sẽ khai tử cổng Lightning?

Theo các nhà phân tích trong ngành , khi Apple loại bỏ giắc cắm tai nghe, đồng hồ ngày tận thế cũng bắt đầu tích tắc cho cổng sạc của iPhone . Mặc dù rất nhiều người trong chúng ta vẫn đang nuôi hy vọng về một cổng USB-C , nhưng sự ra đời của các phụ kiện MagSafe vào năm 2020, tất cả nhưng đã khép lại thỏa thuận về một tương lai không cổng cho iPhone . Người rò rỉ thường xuyên Jon Prosser chia sẻ dự đoán này, khẳng định trên kênh YouTube của mình, ” Mục tiêu cuối cùng rõ ràng là vô dụng .”

Nhưng đừng quá phấn khích (lo lắng?): Kuo dự đoán rằng sẽ chỉ có một chiếc iPhone 2021 hoàn toàn không có cổng, có thể là iPhone 13 Pro Max.

Máy ảnh: Thủ thuật và công nghệ chụp ảnh mới sắp có mặt trên iPhone 13

IPhone đã có một số nâng cấp máy ảnh khá tốt vào năm 2020, đặc biệt là trong mẫu Pro Max , đã giới thiệu đám đông iOS với lidar (cũng được tìm thấy trên Pro) và ProRaw . Các iPhone 12 thậm chí giành CNET ảnh đam mê trung thành Stephen Shankland của khỏi Google Pixel , các tính toán xưa nhiếp ảnh vua. 

Khả năng thu phóng tốt hơn cho iPhone 13

Tuy nhiên, một điểm yếu trong các sản phẩm máy ảnh của dòng sản phẩm 2020 là công nghệ thu phóng. IPhone 12 Pro Max chỉ có zoom quang 2,5x – để so sánh, Galaxy S20 Ultra của Samsung  và bây giờ là S21 Ultra đều cung cấp zoom 100x (mặc dù nó là sự kết hợp giữa quang học và kỹ thuật số).

Theo ETNews ( theo báo cáo của TechRadar ), iPhone 13 có khả năng bao gồm camera kính tiềm vọng, một công nghệ cho phép phạm vi zoom lớn hơn mà không yêu cầu camera lớn hơn. Kuo cũng đưa ra những dự đoán tương tự cho một ống kính tiềm vọng trong tương lai, mặc dù báo cáo của anh ấy ám chỉ rằng chúng ta có thể phải đợi đến năm 2022. Cũng có thể mức zoom 2,5x được tìm thấy trên iPhone 12 Pro Max có thể nhỏ giọt xuống mẫu Pro của iPhone tiếp theo.

Cải thiện ảnh ở chế độ ban đêm

Các tin đồn vào đầu tháng 2 gợi ý về những cải tiến đáng hoan nghênh cho khả năng chụp ảnh thiếu sáng. Các nhà phân tích đang dự đoán một ống kính góc cực rộng có khẩu độ lớn hơn – f1.8, thay vì f2.4. Khẩu độ lớn hơn có nghĩa là có nhiều ánh sáng hơn có thể chiếu vào cảm biến, giúp tạo ra những bức ảnh đẹp hơn vào ban đêm hoặc trong các tình huống thiếu sáng.

Lidar chỉ có thể có sẵn cho các mô hình Pro

Mặc dù dự kiến ​​sẽ nâng cấp camera trên cả bốn mẫu iPhone 13, nhưng các phiên bản tiêu chuẩn của chiếc điện thoại sắp ra mắt của Apple có thể thiếu máy quét nắp . Leaker Dylan trên Twitter suy đoán rằng chỉ iPhone 13 Pro và Pro Max mới có máy quét. Giả thuyết của Dylan theo sau những tin đồn về iPhone trước đó của Apple từ một báo cáo của DigiTimes cho biết tất cả bốn mẫu trong dòng iPhone 13 sẽ đi kèm với máy quét . 

Đây sẽ là thế hệ thứ hai liên tiếp chỉ trang bị máy quét nắp thùng trong các mẫu Pro của hãng, nếu tin đồn của Dylan trở thành hiện thực. Máy quét, được sử dụng để giúp lấy nét tự động và chụp ảnh chân dung trong điều kiện ánh sáng yếu, đã ra mắt lần đầu tiên trên iPad Pro 2020 . Nó cũng có thể được tìm thấy trong iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max

Tuy nhiên, lidar đối với mọi người sẽ khá tiện lợi – tính năng máy ảnh, viết tắt của “phát hiện và phạm vi ánh sáng”, là một cảm biến độ sâu sử dụng tia laser để đo khoảng cách. Thủ thuật máy ảnh có thể đưa những bức ảnh trên iPhone của bạn lên một tầm cao mới và nó cũng có một số ứng dụng AR khá thú vị

Các tính năng: Tất cả những tin đồn về iPhone 13 khác mà chúng tôi đã nghe

Có rất nhiều điều chúng ta có thể tự tin dự đoán về dòng sản phẩm iPhone 2021 dựa trên các tính năng của năm ngoái và thành tích theo dõi thông thường của Apple. Ví dụ, 5G là tất cả, trừ một kết luận bị bỏ qua. Có lẽ sẽ không có bộ sạc hoặc tai nghe trong hộp, cũng không có giắc cắm tai nghe, cũng như cổng USB-C. Và trừ khi năm 2021 đưa chúng ta đến một vòng lặp thậm chí còn lớn hơn năm 2020, chúng tôi hy vọng Apple sẽ xuất xưởng iPhone 13 với iOS 15 mới được cài đặt. (Nhân tiện, iOS 14.6 đã ra mắt  và iOS 14.7 đang được phát hành .)

Tốc độ làm mới 120Hz cho iPhone 13 Pro và Pro Max

Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ nhận được tốc độ làm mới được làm mới trong iPhone 12, nhưng tin đồn 120Hz không xuất hiện – có thể là do nhu cầu về pin đã tăng lên từ kết nối 5G của điện thoại. Thay vào đó, dòng sản phẩm của Apple năm ngoái có màn hình 60Hz giống như iPhone 11 của năm trước.

Nhưng năm 2021 có thể là năm của màn hình 120Hz, mang đến trải nghiệm cuộn mượt mà hơn, nhanh hơn nhờ tốc độ làm mới màn hình cao hơn. Nhiều đối thủ cạnh tranh cao cấp hơn đã có màn hình 120Hz (ví dụ:  OnePlus 8T  và  Galaxy S21 ), vì vậy khả năng cao là Apple sẽ đi theo hướng này cho dòng Pro tiếp theo của mình.

Bằng chứng cho việc tăng gấp đôi tốc độ làm tươi vào năm 2021 đến từ trang tin tức The Elec của Hàn Quốc , báo cáo rằng hai trong số các mẫu iPhone 13 sẽ sử dụng công nghệ LTPO trong màn hình của chúng. Công nghệ màn hình này nói chung sẽ làm cho điện thoại tiết kiệm điện hơn, có nghĩa là pin nhỏ hơn và / hoặc tuổi thọ pin dài hơn cũng có thể xảy ra (chưa kể đến những lời xì xào về màn hình luôn bật ). Tìm hiểu thêm về LTPO hoặc màn hình OLED đa tinh thể ở nhiệt độ thấp. Tin đồn này đã được nhà rò rỉ nổi tiếng Max Weinbach nhắc lại vào giữa tháng 2 trên YouTube và một lần nữa trong một báo cáo tháng 4 của DigiTimes .

Màn hình luôn nổi bật

Giống như Apple Watch (và nhiều điện thoại Android, như Galaxy S21 và Pixel 5 ), iPhone 13 có thể có phiên bản riêng của màn hình luôn bật , cái mà Weinbach gọi là “màn hình khóa thu gọn”. Nếu tin đồn là sự thật, iPhone tiếp theo của bạn sẽ luôn hiển thị thời gian và thời gian sạc pin, cũng như các thông báo đến mà bạn không cần phải mở khóa hoặc đánh thức toàn bộ màn hình.

Tin đồn về tính năng này đã được chứng thực vào tháng 7 bởi Mark Gurman của Bloomberg trong bản tin Power On của anh ấy. Ông suy đoán rằng pin lớn hơn của iPhone có thể cung cấp năng lượng cho màn hình của nó với tốc độ làm mới 120Hz và chế độ luôn bật .

Quay lại nút Touch ID

Bloomberg đã báo cáo vào năm 2019 rằng nút Touch ID yêu thích có thể trở lại như một cảm biến dưới màn hình trong chiếc flagship của năm sau, đó sẽ là iPhone 12. Điều đó đã không xảy ra, nhưng báo cáo của Bloomberg vẫn để lại chỗ cho lỗi. có thể “trượt sang phiên bản làm mới iPhone năm 2021”. 

Người rò rỉ Twitter @ L0vetodream cũng đã trêu chọc một Touch ID dưới màn hình vào mùa thu năm ngoái, sau đó đã được Prosser chứng thực (và dịch).

IPad Air 2020 của Apple , được công bố vào tháng 9 năm ngoái trong sự kiện thường là sự kiện ra mắt iPhone, được tích hợp nút Touch ID ở bên cạnh thiết bị . IMac mới, được công bố vào tháng 4, cũng nhận được nút Touch ID trên Bàn phím Magic được thiết kế lại . Sự bổ sung này rất thú vị vì nó giải quyết được vấn đề “Face ID không hoạt động khi đeo mặt nạ” mà không phải nhường bất động sản màn hình. Một nút dưới màn hình cũng sẽ giải quyết được vấn đề, mặc dù vẫn còn phải xem liệu công nghệ này có sẵn sàng kịp thời cho iPhone 13. (Trong khi đó, những người sở hữu Apple Watch đã có thêm một tùy chọn khác để mở khóa iPhone bằng mặt nạ kể từ iOS 14.5 .)

Khi chúng tôi gần ra mắt iPhone tháng 9 có mục đích, chúng tôi sẽ cập nhật bài đăng này với tất cả các rò rỉ, tin đồn và suy đoán khác về iPhone 13 khi nó xuất hiện, nên sẽ có sự thay đổi thông tin về sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *